dahil nga sampung araw akong may sakit, ano ang agad agad kong inisip nung gumaling na ako? of course... BACK TO WORK! kailangang mabawi ang funds na nagastos dahil sa sakit.
pero, pag minamalas, gumaling ako on a weekend. mahirap mag-set ng appointment pag midweek. karamihan dahil sa work, yung iba naman dahil sa work, and yung iba eh dahil sa work. may ilan ilan din na dahil sa work.
may isang nagreply. and he has a different reason kung bakit hindi sya pwede that day... work. pero, ewan ko ba. level up ang sales skills ko that day at kung anu-ano ang sinasabi ko. kaso, talagang tied up si sir sa work. and he came up with an idea na matagal-tagal ko na ring nakikitang isinusuggest dito sa blog.
"what if i pay you in advance, then tsaka mo na lang ako i-service?"
napaisip ako. pwede! kaso nakakahiya.
"naku! sir! nakakahiya naman po. if you have the budget na pala, edi i-service na kita. para at least, quits tayo."
"eh ang kaso i'm very busy with work, tsaka gusto ko relaxed ang mind ko pag sinervice mo ako, hindi yung tipong puro work ang nasa utak ko. besides, you need the money. consider this as a help na rin."
"pero nakakahiya talaga sir."
"i know you're a good man kahit hindi pa kita nakikita. so i'm willing to help."
dun na ako na-touch. nakakatuwang isipin na may mga tao pa palang handang magtiwala sa isang taong nababasa lang nila online.
ibinaba ko ang aking pride, kasama ang aking brief, at nagpaligaya muna saglit bago nagreply kay sir (inatake ako bigla eh, haha!) para mag-set ng meet-up. ilang oras pa ang nakalipas, nagkita na kami.
kumain saglit (sushi!!! finally!!!) at nagkwentuhan, pagkatapos ay iniabot na sa akin ni sir ang "advance" nya. maya-maya pa ay kinailangan na nyang umalis dahil may meeting pa sya.
kahit ngayon eh nahihiya pa rin ako sa nangyari, pero laking pasalamat ko kay sir dahil hindi nya lang alam kung gaano kalaki ang tulong sa akin ng advanced payment nya.
ikaw na ang cellphone... kasi pre-paid.
ReplyDeletebut ikaw nga ni Sir, you seem a good cellphone. nagrereturn call ka naman. ;-)
ang bait naman ni sir
ReplyDeleteanyway im a new fan of this blog:>naeexcite lng ako sa mga story hehehe
ReplyDeletenyahahaha na isahan mo ako dun sa mga superfluous na phrases ah.. kala ko i was reading the same lines over and over again...
ReplyDeleteayt ang bait ni sir... ☺
may tanong lang ako, pwede a notch higher than prepaid... yung consumable?
ingatz always! ☺
ang bait naman nya. at mayaman ha! ahihhi di ko kaya yung ganyan! sana magkapera namana ko ng maexperience ko massage mo ahihihi
ReplyDeletesiangelongdiscreet1@yahoo.com
ang bait ni sir, saludo ako...at siguro mapapagkatiwalaan ka talaga....boy of bats
ReplyDeleteat naisakatupad din ang prepaid massage idea ko.... hehehehehe... galing naman...
ReplyDeleteyou don't have to know a somebody personally to trust him . . . siguro ung nagbigay sau ng trust na yun, trustworthy rin kasi . . . he did not get anything in return, for the meantime . . . but nowadays you cannot find people with the same attitude as his, seldom do we see good natured personalities and if ever you find one, treasure him . . . he's a gift . . . congrats kenneth, nakiki kenneth na talaga ako ha, feeling close tau hehehehe . . .
ReplyDeletejio
this reminds of somebody who also did "servicing" back then, who wanted to pawn me his cp, but i just lent him the money he needed. He paid me back after more than a decade. kinuha ko ang bayad nya, sayang din ang 3k. hehe
ReplyDeleteerik
I'm sure you have all the intention of giving back what is due to Sir. Trust is always good for business kaya maintain it. :)
ReplyDeleteganyan ako sa regular masseur ko.. pag kelangan na nya talaga ng money, pinapautang ko sya kahit kalahati lang, then he'll pay me back nalang with his service.
ReplyDeletegood thing nagtiwala sayo si sir BShiatsu.. bihira yung ganyan.. and with ur blog kasi, it looks like matino kang tao. :)