01 December 2013

Minority Report

ilang taon ka when you had your first sexual encounter? ako, disisiyete.

typical story ang nangyari sa akin. best friend ko sa college, inuman sa bahay ng tropa, natulog ng lasing, bigla na lang may nangyari, then hindi pag-uusapan for a few days. pero nung nag-usap na kami, that's when we declared to the world and to ourselves na "hey, we're gay!" at sabay naming diniskubre ang bago naming pagkatao. pero hindi naging kami (kadalasan kasi, yun ang iniisip ng karamihan) at, unfortunately, wala na kaming komunikasyon ngayon.

so, ayun, disisiyete na ako bago pa nadumihan ang aking dalisay na utak (naks!), kumbaga eh novice pa ako. pero, iba ang kaso ni Bongbong. sa edad sa disisiyete... aba, nagha-hire na!

naalala ko pa ang gulat ko ng nabasa ko ang text na natanggap ko habang kumakain ng almusal.

"is it okay to hire you even if i'm only 17 years old?"

sa totoo lang, di ko alam kung paano magrereact. technically, he is still minor. so kung may pagka-siraulo sya, pwede nya akong i-hire then sampahan ng kaso! pero malakas pa rin ang pilosopiyang naituro sa akin ng nanay ko na "people are generally good" kaya inisangtabi ko na ang takot ko at pumayag sa gusto nya.

kinagabihan ang appointment, kaya nagbyahe ako papuntang katipunan, kung saan sya nakatira. isa sa mga posh na condo dun. naisip ko agad, malamang sa malamang arneyan to.

at di ako nagkamali... arneyan nga! pagbukas pa lang ng pinto ng condo nya, ramdam ko na agad na lumipad pasalubong sa akin ang invisible na blue eagle. kahit saang sulok ng kwarto, may something blue, something eagle, or something blue eagle. pero, wala naman akong pakialam dun. (what i mean is, wala naman sa akin kung atenean ka, or lasallian, or pomeranian).

pinapasok ako ni Bongbong sa loob at pinaupo. mukha ngang bata si Bongbong... well, bata pa naman talaga sya. makinis at twink... chinito pa. in short, mukhang mayaman. pero mukhang inosente. kwentuhan saglit bago nagsimula... at nagulat ako.

kung ako ay dalisay pa sa edad na disisiyete, aba, at heto si Bongbong na talagang nakikipagsabayan sa akin. kung anong talikwas ko, syang talikwas nya rin. bali dito, liyad doon, lundag dito, sunggab doon. blame it on the hormones, i guess... pero, hindi pa rin eh! kakaiba. sanay na sanay na. there were even times na ako pa yung nahiya sa pagiging wild nya!

napaisip tuloy ako... kung sa ganung edad eh expert na sya... kailan kaya sya naging novice?

after ng maaksyong pagtutunggali between a blue eagle and a blue bayou, di ko maiwasang itanong kay Bongbong why he needs to hire when he is young, fresh, and somewhat goodlooking naman.

"wala lang... for experience..."

oh, well.. it was really an experience... FOR ME! i wonder what other experiences has he gained now, since he's already 19.

and ako naman... eto, magtu-twenty-eight na next week.

4 comments:

  1. Wala pa yata akong gradeschool nung naranasan ko ang first time ko. *hehe*

    ReplyDelete
  2. Advanced Happy Birthday! Keep up the good vibes...

    ReplyDelete
  3. 3rd year highschool ako. 15 years of age. nung nagcutting classes ako at nagtago sa EGI mall sa buendia. that was back in 1998.

    - DK

    ReplyDelete
  4. Magkano ba service ni BS?

    ReplyDelete