08 January 2013

Weirdo

maligayang 2013 sa ating lahat. nawa ay kumpleto pa rin ang parte ng katawan nyo. kasi may ilan na akong na-encounter na tila kulang yata.

* * * * *

isang araw, habang abala ako sa paggawa ng powerpoint presentation para sa training na ipinapahandle sa akin ng boss ko (ayan! bagong taon, bagong workload, pero walang bagong basic pay... amf!), may nagtext.

texter: magkano service?
BS: *sends template*
texter: malapit lang ako pre. ikaw, saan ka ba?
BS: makati
texter: ayus! tol, anong extra mo?
BS: *sends template*
texter: sarap nyan pare!

medyo nagsisimula nang kumunot ang noo ko... nagloloko kasi yung computer ko, hindi maalis-alis yung rotating beach ball of death. kaya nagfocus na lang ako sa katext ko, na itago natin sa pangalang Sir Tong.

BS: hehehehe...
Sir Tong: diretsahang tanong pre... malaki ba yang kargada mo?

wow! kargada! ang lakas maka-90s!

BS: *send kargada template*
Sir Tong: putangina tol! ang sarap nyan!
BS: hehehehe...
Sir Tong: sa akin, otso pulgada haba, malaki at mataba
BS: *habang kumakanta ng "... mahirap mahuli sapagkat nangangagat!" after reading the last text* ah, okay po.

sa totoo lang naman kasi... okay, sige, bakla ako, pero bilang isang masahista, wala akong pakialam kung parang alimango sa dagat ang putotoy ng kliyente ko. kaya hindi ko maintindihan kung bakit kailangan pang sabihin sa akin ni Sir Tong.

Sir Tong: wild ka ba sa kama?
BS: opo.
Sir Tong: tangina! ang sarap nyan! laplapan tayo sa kama! tapos talagang tsupaan tayo, yung sagad sa lalamunan! putangina! ang sarap nun!
BS: hahahaha!

nagsisimula na akong mawirduhan kay Sir Tong... parang masyado syang pa-hard. pakiramdam ko eh lalaking libog na libog sa babae at bumibili ng dyaryong Remate araw-araw para magbasa ng Xerex Xaviera ang katext ko ngayon. kaya hindi na ako makareply ng maayos. pero sumagot pa rin si Sir Tong.

Sir Tong: pare, masarap siguro kung kantutan tayo. yung talagang kantot na kantot, baon na baon pare. pero magcocondom naman tayo. bayuhin mo muna ako, tapos ikaw naman ang babarurutin ko.

waaaahhh!!! rated spg na yung mga text nya!!! pero kailangang kalmado pa rin ako...

BS: hindi ako nagpapatira eh.
Sir Tong: ah ganun ba? sayang naman. pero sige, pare, ako na lang ang buntisin mo ng buntisin. babuyin mo wetpaks ko! masikip pa to dre! masarap bayuhin ang butas ko!
BS: hahaha! ayus!
Sir Tong: talagang mag-eenjoy ka sa akin pare, siguradong-sigurado yun! titirik ang mata mo sa sarap!

okay... sobrang weird na talaga, hindi ko na ma-gets. so i dropped the million peso question to end it all.

BS: kailan ka ba magpapaservice?
Sir Tong: itetext kita kung kailan. pero pramis, dre, di ka magsisisi sa akin. masasarapan ka talaga.

that's it! bumalik na lang ulit ako sa laptop ko at ipinagpatuloy ang powerpoint presentation bago pa ako masiraan ng bait.


* * * * *

isang eksena sa isang fastfood store na malapit sa office namin. dahil large ang softdrinks ko, hindi ko naubos so binitbit ko na lang palabas. habang naglalakad, may batang pulubi na lumapit sa akin, hinihingi yung softdrinks ko. di ko pinansin yung bata (medyo bad mood ako eh). nagpilit pa rin yung bata, pero dire-diretso lang ako paglalakad. hanggang sa ikinagulat ko ang susunod na eksena... biglang sumigaw ang bata... *this is in verbatim ha*

bata: putanginamo! parang kaunting softdrinks lang, ipagdadamot pa. masagasaan ka sana pagtawid mo! tangina mo! gago!

ABA ABA ABA!!! uma-attitude ang mokong na batang to ah! hindi lang napagbigyan, matatamis na salita na agad ang binitawan? weirdo!! at siguro, dala na rin ng init ng ulo ko, pinatulan ko yung bata. tumigil ako sa paglalakad at humarap sa batang mabantot.

BS: gusto mo to? *sabay turo sa baso ng softdrinks*

papalapit na yung batang gusgusin sa akin. pero bago pa sya tuluyang makalapit... itinapon ko sa basurahan yung basong may softdrinks at dumiretso paglalakad.

yan! yan ang attitude! hahaha!

2 comments:

  1. haha naalala ko yung maliit na bata na namamamlimos sa Trinoma, pag trafic biglang akyat sya sa jeep tapos madidistribute ng sobreng puti tapos may dalang pamunas at pupunasan lahat ng sapatos ng pasahero, sa unahan ako ng pinto pagkakuha nya ng sobre sakin sinilip yung sobre sabay sbi "PUTANG INA MO!!" sabay talon sa jeep ang bata. di kasi ako nagbigay haha

    ReplyDelete
  2. buti di ka ginantihan nung bata. marami dun nandudura at namamato pa. ingat ingat lang

    ReplyDelete