31 December 2011

Year 2011, The Recap

my 2011 will be about 4 f's... family, fitness, fashion, and faith. ikaw, what is your 2011 about?"

yan ang status message ko sa facebook isang taon na ang nakakalipas. looking at it, masasabi kong naging successful na naman ako sa hindi pagtupad sa new year's resolution ko! (who gets out successful in it, anyways?).

masasabi kong hindi the best year ang 2011 ko. in fact, napakaraming kakaiba at challenging na nangyari sa akin this year. but the good thing about those incidents is mas nadevelop hindi ang career ko, hindi ang katawan ko, at hindi ang bank account ko, kundi ang personality ko. napansin kong this year, mas maraming pagkakataon na nagpatunay sa akin na nagsisimula na akong maging mature without losing my childlike disposition. sa taong ito, mas nasubukan ang pagiging matatag ko at ang pagiging resilient ko. sa taong ito, lumabas ang adult na BoyShiatsu na matagal na ring hinahanap ng iba.

ano pa ba ang mga kakaibang nangyari sa akin sa taong ito?

* well, una sa lahat, nakilala si BoyShiatsu sa blogosphere dahil kay Lex at Migs. kung hindi dahil sa dalawang ito, hindi siguro dadami ang readers ko, at malamang sa malamang ay talagang itinigil ko na ang pagsusulat.

* at dahil dyan, mas napatunayan ko na isa talaga sa mga passion ko ang writing.

* buong taong nabuhay ang dugo ko tungkol sa isa pang passion... dancing. pero, unfortunately, wala akong masyadong nagawa to nurture that fire.

* dahil na rin sa mga naging clients ko, nadevelop ang inter-personal skills ko at mas madali at mas confident na akong humarap sa ibang tao.

* this year, nagkaroon ako ng panibagong advocacy sa buhay... at alam kong itutuloy ko ang labang iyon.

* looking at my facebook statuses, maraming beses kong binalak na baguhin ang sarili ko. and it became an accidental success... yung tipong na-develop ako sa paraang hindi ko sinasadya.

* naadik din ako sa mga youtube videos this year, just like last year.

* at dahil din sa taong ito, napatunayan ko na totoong tao si Michelin! hahahaha!

have a safe and uber fun year-switch celebration guys! cheers to 2012... ang huling taon ng ating henerasyon! :-)

5 comments:

  1. Haffy new year boy shiatsu! Have a great year!

    ReplyDelete
  2. Happy New Year, Kenn! Cheers! ☺

    ReplyDelete
  3. "mas nasubukan ang pagiging matatag ko at ang pagiging resilient ko"

    naaaaks!
    hapi nyu yir

    -resilience

    ReplyDelete
  4. Share ko lang if you don't mind. Sayang kasi talent mo kung di mo gagamitin. I stopped dancing since I finished elementary. I am the only son at di magandang feedback sa parents ko.
    I fell in-love with dancing again since I joined the gym. Merong group exercise class called Body Jam. It renewed my passion for dance and I'm happy to share with you that I'll be training to be an instructor... I'm already past 35 yrs old. So, don't lose your talent. Use and share it.
    More power to your blog...

    ReplyDelete